Pages

Wednesday, October 26, 2011

A Little Bit of Heaven

Kamusta? Kukwento ko naman ngayon ang last movie na napanood ko.


Una sa lahat, hindi talaga ako iyakin kapag nanonood ng mga peliks. Kahit siguro gaano kabigat na ng mga eksena, deadma pa rin, alam ko naman kasi na pelikula lang 'yun. Minsan, malayo sa katotohanan at sobrang exaggerated. Before kong mapanood ang movie na ito, ang huli ko atang iniyakan ay ang Toy Story 3. Yung part ba na asa Payatas sila, tapos pakiramdam nina Woody at Buzz na last day on earth na nila, kaya ang ginawa nila, naghawak hawak sila ng kamay kasi at least kung mawawala man sila sa mundo, magkakasama sila. Haha! Seryoso, para akong tanga sa sinehan na sisinghot singhot.


Ngayon, pagusapan natin ang pelikulang ito.



Nung nakita ko ang cover ng DVD, pakiramdam ko isa na namang romantic comedy na magpaprealize sa kin kung gaano kasarap ang magmahal. Pero siyempre, nagkamali ako! Oo, love story siya pero ang gusto ko talaga sa mga love stories e yung tragic ang ending, mas makatotohanan, mas nagaganap sa totoong buhay.

Wag magpadeceive sa poster, poster lang iyan, kunwari masaya ang mga kaganapan pero kung hindi matibay ang loob mo sa mga malulungkot na pangyayari, wag ka ng manood. Haha! Hindi mo kakayanin ang pighati at dusa na bibigay ng pelikula sa iyo.

Swear, tinablan ako sa pelikula na ito. May mamamatay kasi sa mga bida, tapos yung bida, may bubbly na friend, yung tipo ba na parang nakainom lagi ng isang case na cobra. Yung tipo na pinipilit niya na parang wala lang sa kanya na mamamatay na ang kaibigan niya, pero dumating sa part na tinanong na ni Bida ang, "How are you doing?" Ayun, harap harapan, wala ng kaplastikan, katotohanan lang, nagbreak down si best friend. Haha! Yun din ang part na sobrang naiyak ako, kailangan ko talagang i pause ang movie para makapagyosi at makapagmoment lang. Haha! Buti nalang mag isa akong nanonood, walang makakakita kung anong kahihiyan ang ginagawa ko!

I love this movie. Watch niyo na din, hindi sayang ang perang pinambili niyo ng dvd. Hehe.

Salamat sa pagbabasa ha, Ingat ka parati! 



2 comments: