Pages

Monday, September 12, 2011

Battlefield

Sixteen minutes nalang, four AM na! Uwian na!

Dapat matapos ko ito bago ako umuwi, haha… ito na! Bahala na!

Matandain ako sa mga dates, mali pala, matandain lang talaga ako.

Naalala ko lang bigla ang isang tao. Exactly three years ago, nakasakay ako sa isang jeep papuntang Cubao galing ng Antipolo. May gimik kasi kami ng mga barkada ko noon. Hmm, plano ko nga dapat mag over night kaso siya, ayaw niya, kasi nga daw ang Nanay niya ay pagagalitan siya pag madaling araw na siya umuwi.

Mas matanda lang naman siya sa kin ng months, so kung 22 na kami that time, hindi ko talaga maintindihan kung bakit may mga restrictions pa.

So magkatabi kami sa jeep, tahimik siya, badtrip naman ako. Alam mo ba yung feeling na pinlano mo ang isang buong gabi mo tapos sa isang iglap kailangan mong magadjust para sa isang tao. Magkatabi kami sa loob ng jeep, pero parang ang layo layo namin sa isa’t isa. Sa mga sandaling iyon, alam ko na uuwi na ako ng single ulet, kinabukasan, pag hindi ko inayos ito, Hello, single blessedness na naman.

Sa sobrang pikon ko, hindi ko na iniisip na pagusapan o ayusin pa kung ano mang kalokohan ang mayroon kami. May mga bagay talagang marerealize mo kung kalian mo ibibigay ang lahat mo para magtagumpay the same way na may mga pagkakataon na kailangan mong magconcede at mas mabuti nalang umuwi na talunan.

Isa yung gabing iyon na mas pinili kong sumuko. Ng gabing iyon, natapos ang pinakamaikling relationship ko, gaano kaikli?

Six weeks.

** Hindi pa lumabas ang kantang ito nung kami pa, pero pag naririnig ko siya, alam na…

1 comment:

  1. Thank you for joining BNP! Your blog has been posted! You can also vote for your favorite blogs! The Top 5 highest rated will be displayed in the Hall of Fame ;)

    For site news & updates, check facebook.com/blogsngpinoy

    ReplyDelete