Pages

Monday, September 12, 2011

Wishes

Nagcelebrate kami ng mga barkada ko last Friday. Wala namang kakaiba, the normal kulitan, inuman, sunugan ng baga at tawanan lang ang naganap. Hindi naman kasi ako macelebrate na tao. Mas gusto kong tinutulugan nalang ang mga importanteng kaganapan sa buhay ko. haha… Pero masaya na rin pag may ginagawa kang kakaiba.

Tinanong ng mga barkada kung ano ang wish ko. Since kilala ko sila at alam ko na may tendency na gawin nilang big deal ang mga sasabihin ko, sinagot ko nalang sila ng, “Wala na naman ako siguro akong mawiwish. Okay na naman ako sa kung anong meron ako.”

Siyempre kasinungalingan lang iyon. Haha!

Hindi ko kasi talaga nature na maghanap ng mga wala sa buhay ko. Madalas, mabilis akong makuntento at tanggapin kung anong meron ako. Kung may gustong gusto naman ako, gagawin ko ang lahat para makuha ko iyon.

Ngayon iniisip ko tuloy kung ano ang wish ko? Haha… Medyo nahihirapan nga akong mag isip.

Wishes

Simulan natin sa mga gadgets. Hindi ako tekkie pero siyempre naisip ko rin na kailangan ko na rin sa mga panahong ito ang mga iyon.

Since asa province ang laptop ko, gusto ko na ring bumili ng bago. Hmm… Sana next week, okay na ang inuutang ko sa SSS para makapagwaldas na. Si Chester (Dating Team Lead ko) ang bahala sa model, magaling naman siya doon. Pag kinaya ng budget, gusto ko din ng digicam, wala pa kasi ako noon. Hehe… Promise hindi ko gagawing photo blog ang page na ito pag mayroon na akong digicam.

Sa work naman, hindi na ako umaasa na mapromote. Kasi sa company namin, ang kasunod ng promotion ay malamang resignation. Sana lang maging maayos ang pagsasamahan naming ng mga office mates ko, Susubukan ko sigurong wag masyadong maging pasaway, maging mabait sa mga Clara sa office, maging more patient and understanding, at higit sa lahat, isapuso na hindi lahat ng tao pinanganak ng bobo at smart, may sasablay pa din.

Lahat naman ata gusto maging maayos lang ang Family. Okay naman kami ng family ko, pero sana mas maging okay kami. Wala sanang magkasakit, kung mayroon man, sana hindi masyadong malala para hindi masyadong magastos. Sana hindi na namin pagdaanan ang mga pinagdaanan naming dati. Well, pakiramdam ko hindi na rin naman kasi hindi ko na papayagan na mangyari yun.

Hindi dapat makalimutan ang wish para sa sarili. Aside from being more stable financially, oo na, sana magkalovelife na ako ulet. Haha… Nakakamiss kasi ang feeling na someone wants you so bad na sobra kang namimiss na to the point na hindi buo ang araw niya pag hindi ka nagparamdam. Okay, maybe that’s too much, pero gusto ko lang talaga ng someone I can travel with, do things with, be happy with, at kung kailangan, get lonely and suffer with.

Narealize ko na madami din pala akong wish. Haha… Yari ako sa barkada ko kapag nabasa nila ito. Haha!

No comments:

Post a Comment