Pages

Friday, September 16, 2011

Complicated

COMPLICATED ANG POST NA ITO!

May friend ako, Bisexual siya. Okay naman siya, maganda ang work, asa magandang company, tapos mabait naman siya. Si Friend ko, may BF. Si BF niya, CPA, okay din naman. Matagal na silang dalawa, three years na ata.

Si Friend ko, may nakilala sa office nila, nurse siya doon. Si nurse, nung kinwento sa kin ng friend ko, okay naman. Nagiisip ako ng paraan kung paano siya idedescribe pero ganito nalang, lahat na siguro ng hinahanap ng kaibigan ko sa isang tao, na kay nurse na siguro.

Mula sa kwento ng friend ko. Close sila. Kumakain ng magkasabay tapos laging nagkikita, parang ganoon. Parang they are in a bromance type of relationship na mahirap idiscribe.

Ang problema nga lang, si Nurse, may girlfriend!

You’ve read it right. Si nurse may girlfriend. So parang si Friend ko, kabit ni nurse. Tapos si nurse mayroon pa siyang isang male na Doctor na parang ang treatment ata ay parang ang pagtrato ni nurse sa friend ko.

Sana sa point na ito malinaw pa ang lahat.

Nung last chat conversation namin ng kaibigan ko, parang he and nurse talked it over na the nurse will get rid of the Doctor, siguro para at least isa lang ang kabit, para siya lang ang kabit. Bad shot na sa akin si nurse sa point na ito, I don’t know, alam mo kung gagawing tao ang isang player, si nurse lang ang naiisip kong perfect example noon.

Si friend ko naman, minsan hindi ko na maintindihan. Alam mo iyong may “legal wife” naman siyang kanya pero may mga ganoon pa.

Haist, ang hirap maging masaya! Ang hirap maging kuntento! Higit sa lahat, ang hirap maging kaibigan!

Siguro lahat naman ng mga kaibigan walang ibang gusto kung hindi ang masaya ang mga kaibigan nila. Pero siyempre, gusto ko naman na masaya ang kaibigan ko sa mga tamang dahilan. Alam ko din na nahihirapan ang friend ko sa pinagdadaanan niya, pero minsan, mas mahirap sa isang tao na makita ang mga pinahahalagahan mo na nagkakaganoon.

Naubusan na rin ako ng pep talks. Kaya binoblog ko nalang ito, sana may magcomment kung ano ang magandang sabihin. Hahaha…

1 comment:

  1. wow...as in kabit kabit ang story...orange you know naman the right thing,maybe its hard to directly say it on your friends face the reality...cause friend mo yun,and it takes guts to do it,you dont want a friend to misunderstand you or what,but you dont want also to take away the happiness the person is feeling...ako kasi im a direct person, and so honest pa,if im ask i always tell whats really is right i think haha im not saying bad ang mga guy cause there are also girls do that...aware naman ang friend mo,maybe hindi lang maka let go and accept sa real thing that supposed to be done...kaya nga remain single ako until now...complicated ang love hahah

    ReplyDelete