Pages

Wednesday, September 21, 2011

The Big Escape

 

It started with a Blog, actually, madaming blogs.

Kapag boring sa office, at hindi matawaran na sobrang petiks, madami akong nababasang blogs. Salamat sa Google Reader, nakakatagal akong gising sa night shift. I’ve been reading a lot of travel blogs, lately, favorite ko ang Blog nina Loi and Chichi, Lakwatsera, Marky, Renz, at sobrang dami pang iba. Dahil sa pagbabasa ko, marami naman akong natutunan, magagandang places to see, things to do, at kung ano ano pa, in short, inggit na inggit ako sa kanila!

So balik tayo sa “It started with a Blog.” Kagabi after kong mabasa ang idea nila about having that Big Escape, nainggit na naman ako. Pasensiya na, inggitero lang.

Since 19, nagwowork na ako, now I’m 26, I’ve been to 5 companies, and if I remember things correctly, ang pinaka “vacation” ko lang was ung two weeks interval kapag magbabago ako ng company. Hindi ako workaholic, ayaw ko lang ng walang work, at magkaibang bagay yun.

While contemplating on how boring my life was working a lot, naisip ko the farthest I’ve gone to was Puerto Galera, and it’s just a one time, big time deal. Sobrang pahirapan pa bago ako napilit ng office mates ko na sumama. Kaya after kong maginternet kagabi, naisip ko nalang na I want to have my own version of escape, gusto ko na ding magtravel ng sobrang daming beses!

Gusto kong makapunta sa mga ito!

 Batanes Caramoan

Camiguin Siargao

Masbate El Nido

At Madaming, madaming, madaming, sobrang dami pang iba!

Kailangan ng simulan ang pagiipon at pagpaplano!

4 comments:

  1. oh, go ahead and travel! di naman kelangan magastos kapag nagtratravel eh... kahit mag-isa ka lang go, pero masya kapag me mga kasama para menos sa gastos... hehehe... btw, the sole sisters blog is great...

    ReplyDelete
  2. yeah, un nga ang plano ko... ang astig ng blog nila diba? inspiration agad agad. Salamat ron sa pagdaan.

    ReplyDelete
  3. hahaha i remembered our galera adventure while reading your post. i really enjoyed our time there. Next year i hooked up with my sister and her friends sa puerto princesa. excited na ko! :)

    ReplyDelete
  4. hahaha.... ako din naman. sama mo naman ako sa mga pangarap mo. :)

    ReplyDelete