Pages

Sunday, August 28, 2011

Bad Attitude

MAGIGING FAIR KA BA SA MGA TAONG UNFAIR SA IYO?

Siguro pag ito ang tinanong sa akin sa interview, for sure, hindi ako matatanggap. Its either magsisinungaling ako sa sagot ko tapos obvious naman sa mga actions ko na hindi ako sa answer ko, or magiging honest ako pero hindi naman katanggap tanggap ang sagot.

Kasi ako, hinding hindi ko gagawin yun!

Alam ko naman na hindi ako masamang tao, pero hindi rin ako mabait. Naniniwala ako sa loyalty, honesty, trust, sincerity and being appreciative the same way na alam kong ang mga bagay na ito ay para lang sa mga nararapat na tao. Alam ko na ang mundo ay hindi laging magiging fair sa iyo. Sabi nga nila, bilog ang mundo, hindi araw araw pasko, pag nadapa ka kailangan mo pa ring bumangon. Minsan kailangan lang nating tanggapin na hindi perfect ang buhay.

Kaya ako, kung ano ang pinakita sa akin, siyempre ganun din ang pinapakita ko. Golden Rule. Karma. You can call it whatever you want, pero hindi ko na siguro mababago ang ganitong ugali ko. Panget man kung tutuusin, pero minsan ganoon talaga, lahat tayo may kapangitan na kailangan nating panindigan. Next post na siguro ang example. Hahaha…

2 comments:

  1. No, I won't be fair to them. Tulad ng germs, 'di dapat sila bine-baby. Dapat, pinapatay! Etchos lang :)

    ReplyDelete
  2. Tama! Lately kasi ang daming nangyayari na ganito we. Ang daming unfair sa mundo, sabi nga, if you can't beat them join them!

    ReplyDelete