Pages

Friday, August 19, 2011

Si Junjun

Haunted daw ang office namin. Ewan ko ba, sa mga kasalukuyang oras na sinusulat ko ito, nagtatakutan ang mga mokong sa office, at hindi ako natutuwa!

Ganito daw kasi yun, madaming instances na may nakita silang bata sa office. Sa isang office environment, anong gagawin ng bata diba? May pangalan na nga siya e, Junjun. Si junjun daw parang bigla nalang tumatakbo sa kung saan, tapos may mga officemates ako na parang nakakaramdam daw na may dumadaan sa likod nila. Minsan bigla nalang umiikot ang swivel chair sa office namin, na wala namang hangin na pwedeng gumalaw sa kanila. Si Junjun may mga barkada din daw na ghost, isang matangkad na lalaki at isang babae na nakikita na nagpaparamdam sa mga CR ng girls. Weird diba? Dahil sa mga kaganapang ito, minsan nagmamadali kami (oo, kasama ako) sa paglalakad sa fire exit.

Hindi naman sa hindi ako takot sa mga haunted stuff. Naniniwala ako sa mga supernatural things na siyempre it also gives me chills and sometimes it causes me to be paranoid. Ang hindi ko lang maintindihan bakit kailangang iexagerrate ng mga tao sa office namin ang mga ganitong thought!

Ang ingay ingay nila! Sa mga oras na itong sinusulat ko ito, ang mga officemate kong babae, ayaw mag cr mag isa. Sila sila ang nagtatakutan sa isa’t isa. Parang mga bata na nagkukuwentuhan ng mga ghost stories tapos sila din naman ang mga duwag. Nakakaasar pa kasi isa ako sa mga pinakabata sa office namin at hindi ko maintindihan talaga ang trip nila. Ang daming kwento, ang daming talak, at pag andito si Nate, sasabihin niya na ang daming hanashi. Hehe… Siguro ginagawa nila yun for the sake of fun at para huwag silang antukin pero sana naman maging considerate sila na may mga taong boring at anti social na ayaw makipagsabayan sa mga kalokohan nila. Alam ko na ngang haunted ang office naming, tatakutin ko pa ba ang sarili ko? Siyempre hindi diba, ayaw ko pang magresign. Mahal ko pa ang trabaho ko.

Pinagdarasal ko nalang ngayon na sana multuhin nga sila, hehe… for sure pag nangyari sa kanila yun, tatahimik ang mga ito.

2 comments:

  1. Hehehe... parang yung ghost story lang sa may Octagon Building (San Miguel Avenue, Ortigas). Well, basta matagal na ang isang building, may ghost story na ito :)

    ReplyDelete
  2. yeah, buti na nga lang walang masyadong nagpaparamdam sa akin. hehe

    ReplyDelete